Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Học lái xe ô tô được đưa vào chương trình đào tạo đại học đầu tiên tại Việt Nam

Học lái xe ô tô được đưa vào chương trình đào tạo đại học đầu tiên tại Việt Nam Xuất phát từ nhu cầu thực tế và trang bị hành trang cho sinh viên trước khi ra trường - đại học FPT vừa ký kết thoả thuận hợp tác với trường Trung cấp nghề số 10 – Bộ Tư lệnh Thủ đô, đưa môn dạy lái xe ôtô vào chương trình đào tạo cho sinh viên. Đây là trường đại học đầu tiên trên cả nước đưa bộ môn này vào chương trình đào tạo chính quy cho mọi sinh viên các khoa, các ngành.

day-lai-xe-oto-trong-truong-dai-hoc

Theo thoả thuận, từ năm 2014, trường Trung cấp nghề số 10 sẽ tổ chức đào tạo kỹ năng lái xe ôtô cho sinh viên. Các giờ học lý thuyết, thực hành cũng như kỳ thi lái xe… đều được tổ chức bởi trường nghề của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Chương trình đào tạo sẽ được thiết kế phù hợp với điều kiện của sinh viên.
Bước đầu đưa dạy lái xe ôtô vào chương trình đào tạo, ĐH FPT tạo ra nhiều lợi thế cho sinh viên như: Được thực hành lái xe tại sân tập gần trường, có thể học lý thuyết lái xe ngay tại trường, chất lượng học được đảm bảo với chi phí hợp lý... Đặc biệt, sinh viên ĐH FPT sẽ được chú trọng dạy về đạo đức lái xe, cách hành xử khi tình huống xấu xảy ra.

TS Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT khẳng định, đưa đào tạo lái xe vào chương trình học chính thức là hoạt động nằm trong định hướng phát triển kỹ năng toàn cầu hóa cho sinh viên FPT. Ông Tùng cho rằng trong thời đại này, thách thức của các nhà trường là đào tạo cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng sống hữu ích trong tương lai. Hơn nữa, sinh viên bước ra thế giới ngày càng nhiều hơn nên nhà trường hướng tới việc tạo thêm giá trị thặng dư cho các em.

"Lái ôtô là một kỹ năng sống giản dị và rất cần thiết cho sinh viên trong vài năm hội nhập tới đây, vì vậy chúng tôi đưa vào chương trình đào tạo, giúp sinh viên có thêm lựa chọn cho việc trang bị bản thân vững vàng trước ngày tốt nghiệp", ông Tùng nói.

Xin chúc mừng các bạn sinh viên của đại học FPT nói riêng và các học viên đang muốn tham gia các khóa học lái xe ô tô nói chung vì đã được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình xã hội hóa đào tạo lái xe, đưa đào tạo lái xe gần gũi, thuận tiện hơn tới từng cá nhân.

Hi vọng một ngày không xa, hình thức này sẽ được nhân rộng giữa trường dạy nghề lái xe Trường An với các trường đại học, cao đẳng trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh nhằm mang tới sự thuận lợi đi kèm với chất lượng đào tạo cao cấp trong công tác giảng dạy lái xe ô tô ở tphcm.

Theo Kiều Trinh - Vnexpress