Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Bằng Ô Tô Có Thay Thế Được Bằng Xe Máy

Bằng ô tô có thay thế được bằng xe máy hay không?   Khi điều khiển xe chạy trên đường, người lái xe phải mang theo các loại giây tờ gồm:Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đó, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và giấy phép vận chuyển (nếu loại xe đó cần phải có).

 Vậy giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đó là như thế nào: Luật GTĐB Việt Nam có cho phép sử dụng bằng lái xe ô tô thay thế cho bằng lái xe máy hay không?
Trả lời cho câu hỏi này thực sự với những ai chưa học lái xe ô tô và thi đậu để có bằng lái xe mới là vấn đề, chứ thực sự những người đang có bằng lái xe ô tô các hạng thì câu trả lời lại cực kì đơn giản.

  • Bước 1:

Cầm bằng lái xe ô tô đang có, để ngang tầm mắt, đảm bảo đủ ánh sáng, không quá chói, không quá tối, nếu có vấn đề về thị lực thì đảm bảo đang đeo loại kính tốt nhất.

  • Bước 2:

Đọc kĩ các thông tin mặt trước của bằng lái xe - coi chính xác có phải của mình không, có sai sót vịt lộn gì không?

  • Bước 3:

Lật mặt sau của giấy phép lái xe ô tô đang có - đọc kĩ từng câu từng chữ trong phần "Các loại xe cơ giới đường bộ được điều khiển".

Và chắc chắn, nếu không bị mù chữ, thì ai cũng đọc và rút ra kết luận được rằng - với quy định của luật Giao thông đường bộ của Việt Nam - thì bằng lái xe ô tô không thay thế cho bằng lái xe máy được.

bang-lai-xe-oto-co-thay-the-duoc-bang-lai-xe-may
Nhưng nếu có bằng lái xe ô tô thì việc đi thi bằng lái xe máy A1 cực kì đơn giản - các bạn được miễn thi lý thuyết, chỉ cần tham gia phần thi thực hành chạy vòng số 8 dễ như ăn cháo, sau 10-15 ngày là được cấp 1 bằng lái xe máy A1 - thoải mái vi vu trên những con ngựa sắt thân yêu.

>>>Xem thi bằng lái xe máy A1 tphcm tại đây

 

Video tham khảo: >> link youtube

 

 

 TRƯỜNG DẠY LÁI XE MINH PHƯỚC

 Số 700 đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, Tp.HCM

 Cần tư vấn? Xin nhấn để gọi trực tiếp cho chúng tôi nhé!

0902.369.171 – anh Thắng
0974.145.171 – anh Thiêm

  tranthang@daylaixeoto.edu.vn