Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Học Lái Xe Ô Tô Có Khó Không?

Với hơn 5 năm giảng dạy chuyên ngành Luật GTĐB và cũng chừng đó thời gian theo sát từng học viên đi học thực hành, đã quá quen thuộc với câu hỏi “học lái xe ô tô có khó không?” khi mà lần đầu tiên anh chị cầm tới quyển sách Lý Thuyết 300 câu ( trước 2008), sang 405 câu ( trước T7.2013) và hiện tại là bộ sách tới 450 câu Lý Thuyết dài lê thê cùng với cách trả lời mới ( nhiều câu phải chọn 2 đáp án mới chính xác), rồi sau đó là học thực hành với chân côn, chân ga, chân thắng lộn xộn, rồi còn thắng tay, gương chiếu hậu, hộp số hay những điều đơn giản như cách chỉnh ghế, chỉnh gương….. của các anh chị học viên. Đúng là còn phải tùy và lứa tuổi và trình độ của mỗi người nữa nhưng thật sự việc học lái xe ô tô không hề khó nếu ta hội đủ các yếu tố dưới đây:


Học cho bản thân mình:

Đặc thù kiến thức của việc học lái xe ô tô sẽ áp dụng triệt để vào thực tế lưu thông, không một kiến thức nào bị bỏ phí dù là nhỏ nhất, kể cả các kiến thức về 450 câu Lý Thuyết đi chăng nữa, để có thể có một tinh thần sãn sàng các anh chị học viên cần xác định ngay việc đi học này là cho bản thân mình, bỏ lại những suy nghĩ học để hợp pháp hóa với CSGT hay học chỉ để biết rồi để đó. Làm được điều này chúng ta sẽ có được động lực to lớn để đầu tư về thời gian và tài chính nhằm có một khóa học chất lượng nhất.
Học lái xe ô tô với tâm lý thoải mái:

Đừng mang một tâm lý nặng nề khi đi học, đơn giản vì chúng ta sẽ tiếp thu các kiến thức tốt hơn nhiều khi tinh thần thoải mái, chưa kể nếu giữ một tâm lí sợ hãi, mệt mỏi thì gặp các trường hợp đột xuất xảy ra trên sân tập ta có thể hoảng loạn và không thực hiện được các thao tác cần thiết và gây nguy hiểm.
Thời gian thực hành càng nhiều càng tốt:

Chẳng có cách nào trang bị các kiến thức, các kĩ năng và kinh nghiệm xử lí nếu không trải qua thời gian thực hành nhiều, không một giáo viên nào có thể tự tin sẽ chỉ dạy được hết các kinh nghiệm cho học viên, sẽ có hàng trăm, hàng nghìn, hàng vô số các tình huống xảy ra khi lưu thông và học viên cần phải tự mình trải nghiệm và xử lí các tình huống đó. Thời gian thực hành theo quy định là 86h/ khóa học, nhưng là học 4 học viên/1 xe, mỗi lần học 4 giờ. Vì điều này có nhiều bất tiện nên học viên thường được sử dụng giờ “dịch vụ” – các bạn được học vào thời gian rảnh, được học 1 mình 1 xe.
Để cạnh tranh về mức học phí, nhiều cơ sở, nhất là các cơ sở môi giới thường bớt xén giờ học, đây là một hiểm họa cho các học viên sau này vì chưa đủ kĩ năng khi ra đường.

Riêng với Trường An, các bạn được học 16h dịch vụ, 1 người 1 xe, sau đó nếu còn yếu bạn được học thêm 70h theo đúng quy định của nhà nước nên các học viên hoàn toàn yên tâm về thời gian đào tạo của nhà trường.
Học với sự tập trung cao nhất:

Trong quá trình học thực hành lái xe các bạn nên tập trung bằng niềm say mê lái xe để hoàn thành bài học sớm nhất và tốt nhất có thể, việc tập trung sẽ giúp bạn ghi nhớ các chỉ dẫn của giáo viên và các kĩ thuật xử lí trên thực tế, sau đó, thói quen này sẽ giúp bạn có phản xạ tập trung khi điều khiển xe của cá nhân các bạn.
Sau những phân tích trên các bạn chắc đã tìm được câu trả lời cho “học lái xe ô tô khó không?” và sẵn sàng cho một quyết tâm học lái xe ô tô đoàng hoàng rồi chứ?
Rất mong gặp lại các bạn với vai trò là học viên suất sắc của trung tâm dạy nghề lái xe Trường An chúng tôi.

>>>Xem Học Lái Xe Ô Tô Ở Đâu Tốt Tại Tp.HCM

------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng ghi danh: 393 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q.Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh
HOTLINE: 0902.369.171 – Mr Thắng hoặc 0902.406.218 - Thầy Thiêm
EMAIL: info@daylaixeoto.edu.vn

Hình ảnh xe tập lái và sân tập của Trường An

trung-tam-truong-an-1trung-tam-truong-an-2

  [widgetkit id=3]