Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Đổi bằng lái xe rút ngắn chỉ còn 5 ngày

Đổi bằng lái xe rút ngắn chỉ còn 5 ngàyTổng cục Đường bộ vừa quyết định giảm thời gian đổi giấy phép lái xe với người ngoại tỉnh từ 25 ngày xuống còn 5 ngày, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông.


Trước đó, thời gian để đổi GPLX từ thẻ giấy cũ sang thẻ PET là 3 ngày đối với hồ sơ thi ở Tp.HCM, còn với người ngoài tỉnh tới 25 ngày.  Giữa buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ sáng 29/7/2014, bộ trưởng Đinh La Thăng nhận được tin nhắn và ông đã đọc giữa cuộc họp: "... Là người Hà Nội đang sống ở TP HCM, tôi có bằng lái xe B2 còn 2 tháng nữa hết hạn. Tôi đi đăng ký đổi lại bằng tại Sở Giao thông TP HCM thì được trả lời phải mất 3 tháng chờ xác minh từ Sở giao thông Hà Nội. Trời ơi! Một cái công văn giữa hai đơn vị ngành giao thông mà mất 3 tháng đi về trong thời buổi toàn cầu hóa này ư?"...
Sau khi đọc tin nhắn, Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Đường bộ giải trình về nội dung này và yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Đường bộ rút ngắn thời gian cấp bằng.
Theo người đứng đầu ngành giao thông, thời gian xác minh thông tin giấy phép lái xe cần rút ngắn bằng cách kết nối công nghệ thông tin giữa các sở giao thông. Nếu cơ quan chức năng nghi ngờ bằng giả thì phải hậu kiểm chứ không được để người dân phải chờ đợi quá lâu.
Ngoài ra, cần tạo điều kiện cho người dân đến sở giao thông nào cũng có thể đổi giấy phép lái xe.
Đây có lẽ là một thông tin rất vui cho các học viên đang có GPLX hạng B2 loại cũ có nhu cầu đổi sang thẻ PET nhanh chóng và tiện lợi.
Rất hoan nghênh quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng . Một quyết định rất cụ thể , kịp thời . Hy vọng các sở giao thông chấp hành theo quyết định của Bộ trưởng cho dân được nhờ.

 -------------------------------------------------------------------------------------------

 Trung Tâm Dạy Lái Xe Ô Tô Trường An gửi tặng các học viên đang và có dự định sẽ tham gia các khoá học lái xe ô tôhọc bằng lái xe B2 hoặc thi bằng lái xe máy a1thi bằng a2 những giây phút thư giãn thoải mái và vui vẻ.