Phân Loại Các Dòng Xe Mô Tô

Cùng với sự phát triển về kinh tế cũng như các chính sách thông thoáng trong việc thi bằng lái xe a2 và hàng rào thuê quan được dỡ bỏ, nhu cầu chơi - sử dụng các xe mô tô có công suất lớn ngày càng phổ biến, để các học viên tìm hiểu và nắm được những dòng xe cơ bản giúp tính toán cho phù hợp với nhu cầu sở thích cá nhân, trung tâm dạy nghề lái xe Trường An tổng hợp những kiến thức về phân loại các dòng xe mô tô từ nhiều nguồn, đặc biệt từ cộng đồng 2banh.vn, chúc các học viên có những giây phút thư giãn và thêm kiến thức mới bổ ích

 1. Sport bike:

Loại xe thể thao, cấu tạo phục vụ mục đích chạy nhanh, thậm chí cực nhanh. Cấu tạo khí động học. Người ngồi có dáng chúi, mông chổng lên trời, mồm gặm bình xăng. Nếu đèo thêm bạn gái thì cực đẹp, yêu cầu bạn gái phải hơi....teen
Chủ sở hữu xe này thường có fan hâm mộ là các học sinh cấp 3 ;)

Nếu bạn đam mê dòng xe này thì bạn hãy sắm sửa 1 bộ xương sống thật tốt, chuẩn bị với đôi tay tê rần khi gặp kẹt xe. Tuy nhiên để chạy nhanh trên đường vắng thì đây là dòng đứng đầu.

Dòng Sport-bike này rất dễ nhận biết với những đặc điểm như cụm tay lái được hạ thấp, kính chắn gió cao, người ngồi có dáng chồm hẳn lên phía trước, trọng tâm ngồi cao, xe nhiều vỏ nhựa ôm sát vào lốc máy, tay lái, ốp bình xăng để tối ưu hóa lực cản gió...

Khi di chuyển với tốc độ trung bình trong phố, dòng xe này dễ gây mỏi cho người lái nhưng khi được xổ lồng ra đường trường, chất lượng đường tốt thì loại này được cho là "đã" nhất bởi gia tốc lớn, đạt được tốc độ cao... sẽ mang đến cho người lái những trải nghiệm phấn khích vô cùng. Nhưng nếu cung đường quá xa, đường xấu... thì dòng này cũng sẽ là ác mộng với cái lưng mỏi nhừ, cổ tay tê dại, 2 khớp háng như...không còn là của mình nữa.

Những mẫu Sport-bike cho phép người lái có thể chạy ở dải vòng tua lớn (thường là trên 10.000 vòng/ phút) nhằm mục đích duy trì/ phản ứng với tốc độ cao. Đảm bảo cho chiếc xe sẵn sàng “dựng ngược” lên bất cứ lúc nào.

Cũng phải thêm một chú ý nữa cho các bạn là dòng xe này chỉ chú trọng dành cho người lái. Vị trí ngồi sau là nơi nguy hiểm bởi tiết diện yên sau rất bé, vị trí ngồi cao, người ngồi sau chỉ tỳ tay được vào bình xăng, khó thể ôm người lái được (nếu không muốn khi phanh gấp làm ông nài có ...3 trái khế).

Các thương hiệu PKL đều có đại diện dòng sport-bike cho mình và coi đó là chuẩn mực, niềm tự hào của hãng.

Điển hình của loại này có 1 số ví dụ hiện có ở Việt Nam như:

Hạng ruồi Honda CBR150, APRILA 125, Yamaha R15, v.v...

Hạng to Honda CBR600, Yamha R6, Suzuki GSX 600 hoặc 750, Kawasaki Z6R, v.v...

Hay hạng super bike CBR1000, Yamaha R1, Ducati 1098, Suzuki GSX 1000, Kawasaki Z10R, v.v...

Hạng ruồi:

Aprilla 125

cbr150

yamaha R15

 

 

Hạng trung:

CBR 600

Suzuki GSX 750

Kawasaki Z6R

Hạng nặng:

Suzuki GSX 1000

Ducati 1098

Honda CBR 1000

Còn tiếp...........

 

Nếu bạn có thắc mắc, cần được tư vấn vui lòng để lại phản hồi bên dưới, cảm ơn bạn

LAI-XE-CAP-TOC-2017

hoc-lai-xe-oto-so-tu-dong-2017

bang-lai-xe-quoc-te

doi-bang-lai-xe-nuoc-ngoai-2017

tra-cuu-giay-phep-lai-xe

canh-bao-hoc-lai-xe-oto-lua-dao