Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Bỏ Thời Hạn Phải Đổi Bằng Lái Xe Sang Thẻ Pet

Bỏ thời hạn phải đổi bằng lái xe sang thẻ nhựa Pet Theo thông tư số 12 vừa được Bộ GTVT ban hành về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (bằng lái) cơ giới đường bộ, việc đổi bằng lái in trên giấy bìa sang bằng lái làm bằng thẻ nhựa (vật liệu PET) được "khuyến khích" thực hiện trước ngày 31-12-2020.


Đồng thời, thông tư mới của Bộ GTVT cũng bỏ lộ trình đổi bằng lái xe không thời hạn A1, A2, A3 trước ngày 31-12-2020 như quy định của thông tư số 58 năm 2015 do Bộ GTVT ban hành.

bo-quy-dinh-phai-doi-bang-the-nhua

Như vậy, việc ấn định thời hạn buộc đổi bằng lái xe từ bìa giấy sang thẻ nhựa như thông tư trước đó đã bị bãi bỏ.

Theo đó, người có bằng lái xe có thời hạn chỉ thực hiện việc đổi bằng lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng; người có giấy phép lái xe bị hỏng còn thời hạn sử dụng được đổi giấy phép lái xe.

Trước đó, thông tư 58 đưa ra lộ trình đổi bằng lái ôtô, máy kéo bằng bìa giấy sang vật liệu PET phải được thực hiện trước ngày 31-12-2016. Sau 6 tháng từ thời hạn trên, người có bằng lái xe bìa giấy không chuyển đổi sang bằng lái bằng vật liệu PET sẽ phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại bằng lái xe.

- Việc quy định hạn đổi bằng lái ôtô như trên đã khiến nhiều người dân tập trung đi đổi bằng lái vào những tháng cuối năm 2016 khiến nhiều điểm đổi giấy phép lái xe quá tải, người dân phải chen chúc, chờ đợi mất nhiều thời gian.

Đến cuối tháng 11-2016, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp), đã “tuýt còi” quy định về lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET theo thông tư 58. Vì việc Bộ GTVT buộc người dân chuyển đổi bằng lái xe không thời hạn hoặc còn thời hạn sử dụng từ giấy bìa sang vật liệu PET là không có cơ sở pháp lý.

 

Những lợi ích của bằng lái xe thẻ PET

- Nhỏ gọn, tiện lợi, dễ cất giữ, dễ bỏ vô các loại bóp, ví gọn gàng

- Thủ tục đổi từ thẻ giấy sang thẻ nhựa rất dơn giản - người dân chỉ cần mang theo CMND/ CCCD/ hộ chiếu và GPLX cần đổi (kèm theo 01 bản photo mỗi giấy tờ trên) và 01 hình 3x4, người dân tải mẫu đơn đổi bằng lái xe về tại đây và làm theo hướng dẫn.

- Bằng lái xe thẻ Pet sử dụng song ngữ Việt - Anh, nên khi đi nước ngoài - trong thời hạn visa du lịch - 03 tháng, miễn là nước đó có sử dụng tiếng Anh - thì bằng lái được sử dụng hợp lệ trong thời hạn trên mà không cần phải đổi sang bằng lái quốc tế

- Bằng lái xe thẻ Pet có thẻ sử dụng để đặt vé tàu hoả, máy bay hoặc giao dịch ngân hàng đều hợp lệ

Quan trọng nhất - khi đã đổi sang thẻ Pet - thì dù mất mát, hư hỏng - chỉ cần tới Sở GTVT bất kì trên toàn quốc (dù trước đó đổi ở Sở GTVT nào  thì khi mất vẫn được cấp lại tại Sở GTVT khác) để làm thủ tục xin cấp lại mà không cần tới hồ sơ gốc, do các thông tin của bằng lái đã được cập nhật lên dữ liệu của Tổng cục đường bộ.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trường dạy lái xe Minh Phước - Nơi học lái xe ô tô uy tín, chất lượng. Chúng tôi luôn mong muốn đem lại cho học viên trải nghiệm tốt nhất khi tham gia các khoá thi bằng lái và các kiến thức liên quan 1 cách chính xác, dễ hiểu nhất.