Nhảy đến nội dung

0933 427 999 | 0902 369 171

Số 470  Lạc Long Quân, P.5, Q.11, Tp.HCM

Banner

Không Pokemon Go Khi Tham Gia Giao Thông

Không Pokemon Go Khi Tham Gia Giao Thông: Trò chơi Pokémon go trên thiết bị di động hiện nay đang rất phổ biến trên địa bàn TP.HCM, đặc điểm của trò chơi này khiến người chơi phải di chuyển nhiều.

 

Do đó có rất nhiều người vừa lái xe vừa chơi trò chơi, gây mất tập trung khi lái xe, đồng thời nguy hiểm cho bản thân và những người cùng đi đường.khong-pokemon-go-khi-tham-gia-giao-thong-1

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã phê duyệt công văn về việc tuyên truyền người dân không chơi trò chơi Pokémon go khi lái xe trên đường.
Ngoài ra sẽ áp dụng chế tài xử phạt nghiêm khắc theo luật - NĐ46/2016.
Điều 6) Đỗi với xe máy, mô tô
Theo quy định việc các chủ phương tiện dừng lại giữa đường như trên có thể sẽ bị xử phạt. Cụ thể -  phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
Điểm 3
- Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 (ba) xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật (Điểm đ, khoản 3 Điều 6).
- Người đang điều khiển xe sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính
Điều 5) Đối với ô tô, các phương tiện tương tự ô tô.
Điểm 2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
g) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;
h) Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều này;
điểm 3 quy định phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, phương tiện tương tự ô tô:
l). Dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.